Thứ Bảy, 22 tháng 4, 2023

Tuyên truyền Bộ luật Lao động

  Ngày 31/3/2023, Phòng Lao động, Thương bình và Xã hội, Liên đoàn Lao động, Bảo hiểm xã hội quận phối hợp tổ chức tuyên truyền Bộ luật Lao động năm 2019, Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 và các văn bản pháp lý liên quan. 

Tham dự có các đồng chí Trần Văn Triều, Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật Liên đoàn Lao động TPHCM; Nguyễn Thị Ngọc Loan, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội; Cao Hồng Hà, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận; Vũ Trần Duệ Nhân, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội quận cùng với hơn 500 cán bộ Công đoàn, cán bộ quản lý và kế toán tại doanh nghiệp. 

Người dự được phổ biến những nội dung cơ bản của Bộ luật Lao động và các văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành, tập trung vào những nội dung liên quan trực tiếp đến quyền, nghĩa vụ của người lao động, người sử dụng lao động. 

Dịp này, các doanh nghiệp còn được hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện đúng, đủ các quy định của pháp luật lao động thông qua công tác kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện pháp luật lao động tại doanh nghiệp. 

Qua đó, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến cho người lao động, tạo điều kiện để người lao động cập nhật các thông tin về pháp luật lao động nhất là các nội dung mới sửa đổi. Giúp người lao động kịp thời nắm bắt được các thông tin cần thiết về quyền và nghĩa vụ của người lao động, thực hiện đúng các quy định của pháp luật, ngăn ngừa tranh chấp lao động, đình công xảy ra.

 MH

Báo cáo viên giới thiệu nội dung chính của  Bộ Luật Lao động. (Ảnh: MH)
Báo cáo viên giới thiệu nội dung chính của Bộ Luật Lao động. (Ảnh: MH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật trong tháng

Tuyên truyền Luật Căn cước

 Ngày 29/6/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam phối hợp C ông an Phường 19 tổ chức tuyên truyền Luật Căn cước năm 2023 cho giáo dân Giáo xứ Thị...

Bài viết phổ biến